Hướng dẫn chọn hộp đen ô tô chất lượng nhất chuẩn Bộ GTVT

Hiện nay, hộp đen ô tô đang trở thành thiết bị giám sát sát hành trình được phân phối rất rộng rãi. Đa số các loại xe ô tô đều cần phải lắp đặt thiết bị này để đảm bảo quan sát và theo dõi hành trình di chuyển 1 cách chính xác cũng như để các cơ quan chức năng có thể dễ dàng giám sát hơn. Vậy với thị trường hàng hoá “phức tạp như hiện nay thì làm sao để chọn được 1 thiết bị đạt chuẩn Bộ GTVT? Hãy tham khảo ngay hướng dẫn chọn hộp đen ô tô chất lượng nhất chúng tôi chia sẻ sau đây.

Gắn hộp đen ô tô có tác dụng gì?

Trước khi đế với hướng dẫn cách chọn hộp đen ô tô chất lượng nhất chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 1 số tác dụng của thiết bị này. Hộp đen ô tô có tác dụng giám sát và lưu  trữ mọi thông tin hành trình của xe khi tham gia giao thông. Cụ thể:

định vị xe ô tô
định vị xe ô tô
  • Gắn hộp đen xe ô tô giúp định vị chính xác vị trí của chiếc xe
  • Giúp chủ xe dễ dàng xác định được quãng đường, vận tốc di chuyển của xe
  • Hiển thị các thông tin về địa điểm, vị trí đỗ, dừng xe
  • Quản lý lượng tiêu thụ nhiên liệu xăng
  • Kết nối với camera giám sát để quản lý số hành khách trên xe và quản lý tài xế

Hướng dẫn chọn hộp đen ô tô chất lượng nhất

GÓI CƯỚC
GIÁ THIẾT BỊ (VNĐ)
VTR 15 Tháng 1.463.000
VTR 30 Tháng 2.288.000
VTR 48 Tháng 2.882.000
ĐỊNH VỊ Ô TÔ KHÔNG DÂY
2.200.000
ĐỊNH VỊ XE MÁY VIETTEL
1.400.000
COMBO CAMERA + ĐỊNH VỊ NĐ10
4.730.000
KHÓA CHỐNG TRỘM XE MÁY VIETTEL W2
1.600.000

(Đã bao gồm VAT)

> > TỔNG ĐÀI ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LẮP ĐẶT: 0963.14.5353 (Zalo)0902.889.777 hoặc 0866.222.900

Email: cuongnd16@viettel.com.vndinhcuong.dlu@gmail.com

Muốn đảm bảo đúng luật khi tham gia giao thông cũng như để quản lý xe hiệu quả, bạn cần phải gắn hộp đen chất lượng, hợp chuẩn. Để làm được điều đó các bạn chỉ cần tham khảo các bước dưỡng dẫn sau:

Lựa chọn tìm hiểu các tính năng của sản phẩm

Đầu tiên khi mua hộp đen, bạn cần quan tâm đến những tính năng mà mình đang kỳ vọng ở thiết bị là gì? Chỉ đơn giản là xem vận tốc, vị trí, lộ trình di chuyển, thời gian lái xe hay cả nhiệt độ, quản lý xăng dầu, đóng mở cửa,..Ở các thiết bị cơ bản, thì tất cả những thứ như vận tốc, vị trí,lộ trình hay thời gian đều có.

Tuy nhiên, với phần quản lý nguyên liệu hay nhiệt độ thì chỉ những tính năng mở rộng mới có khả năng đáp ứng được. Do dó, khi  mua bạn cần trao đổi với nhà cung cấp để được tư vấn cụ thể nhất.

hướng dẫn chọn hộp đen ô tô chất lượng nhất
Trước khi mua nên tìm hiểu kỹ các tính năng của sản phẩm

Kiểm tra nguồn gốc xuất xứ

Để nắm được nguồn gốc, xuất xứ của hộp đen đến từ đâu các bạn chỉ cần căn cứ vào các quy định, yêu cầu được thay đổi liên tục đối với hộp đen của Bộ GTVT. Nếu hộp đen có xuất xứ trong nước thì nhà cung cấp sẽ dễ dàng can thiệp và thay đổi các phần mềm, phần cứng sao cho phù hợp với quy định của Bộ GTVT trong từng thời điểm.

Nhưng nếu thiết bị hộp đen có xuất xứ là hàng nhập khẩu, thì tính linh hoạt cũng sẽ ít khả thi hơn. Lý do là bởi người cung cấp không thể nắm bắt được các yêu cầu nhanh chóng của Bộ GTVT.

Yêu cầu người bán in và chiết xuất dữ liệu và

Bạn có biết rằng các thanh tra giao thông khi kiểm tra chức năng của hộp đen sẽ thường thông qua chức năng chiết xuất và in dữ liệu? Bởi vậy, trước khi mua và đồng ý lắp đặt hộp đen bạn nhất định phải yêu cầu nhà cung cấp chiết xuất dữ liệu và in để kiểm tra xe, có suôn sẻ và chính xác hay không.

Có giấy chứng nhận của Bộ GTVT

Khi mua hộp đen xe tải hợp chuẩn, các bạn cần yêu cầu đơn vị cung cấp bản sao giấy chứng nhận hộp đen hợp chuẩn được cấp bởi Bộ GTVT để làm cơ sở trong hồ sơ của xe tải. Thông thường, giấy chứng nhận sẽ có thời hạn trong vòng 3 năm. Do đó, bạn cần chú ý đến mốc thời gian này.

hướng dẫn chọn hộp đen ô tô chất lượng nhất

Giấy chứng nhận của Bộ TTTT

Chỉ có mỗi giấy chứng nhận hợp chuẩn của BGTVT thôi là vẫn chưa đủ. Thiết bị hộp đen vẫn cần thêm giấy chứng nhận của Bộ thông  tin và truyền thông. Bởi khi được chứng nhận hợp quy chuẩn này, hộp đen sẽ đảm bảo truyền dữ liệu tốt về phần mềm quản lý, đồng thời cũng không bị ngắt quãng trong quá trình sử dụng.

Tham khảo thêm:

Lời kết

Chắc hẳn thông qua những hướng dẫn chọn hộp đen ô tô chất lượng nhất mà chúng tôi chia sẻ trong bài các bạn cũng đã biết cách làm sao để chọn được cho mình 1 thiết bị hộp đen tốt.  Định Vị Ô Tô hiện đang là 1 trong những đơn vị chuyên cung cấp hộp đen ô tô có chất lượng tốt, hợp chuẩn Bộ GTVT với giá thành vô cùng hợp lý. Bởi vậy nếu đang có nhu cầu thì hãy liên hệ trực tiếp với Đinh Vị Ô Tô qua hotline: 0866.222.900, hoặc truy cập vào website:  https://dinhvixeoto.vn/ để tham khảo chi tiết nhất!