Cách vệ sinh nội thất ô tô tại nhà như ở ngoài gara

Vệ sinh nội thất ô tô là công việc mà những người lái xe không thể bỏ qua và phải làm định kỳ. Tuy nhiên, chi phí vệ sinh tại các gara thường rất cao nên có rất nhiều người bắt đầu tìm cách vệ sinh nội thất ô tô tại nhà. Vậy bạn đã tìm được giải pháp cho vấn đề này chưa? Theo dõi bài viết sau đây của dinhvixeoto.vn để có được cách tốt nhất nhé!  

Tại sao bạn nên biết cách vệ sinh nội thất ô tô tại nhà?

Nội thất ô tô là nơi chúng ta tiếp xúc thường xuyên. Vì vậy, vệ sinh nội thất ô tô rất quan trọng. Công đoạn này góp phần tạo ra một không gian thoáng mát góp phần đảm bảo được sức khỏe. Từ đó tuổi thọ của chiếc xe cũng được kéo dài đáng kể. Hơn nữa, điều này sẽ khiến bạn thoải mái và tập trung hơn khi lái xe.

Đặc biệt là sau một thời gian sử dụng chiếc xe của bạn sẽ bị bám bẩn từ môi trường, từ người sử dụng. Nếu không vệ sinh nội thất ô tô định kỳ thì sẽ khiến cho xe trở nên mất thẩm mỹ. Thậm chí còn ảnh hưởng trực tiếp đến người sử dụng và ẩm mốc những bộ phận bên trong xe.

Tại sao bạn nên biết cách vệ sinh nội thất ô tô tại nhà?
Tại sao bạn nên biết cách vệ sinh nội thất ô tô tại nhà

Cách vệ sinh nội thất ô tô tại nhà hiệu quả

Bạn nên vệ sinh nội thất ô tô tại nhà theo một quy trình để tránh bỏ sót các chi tiết. Đồng thời có thể đảm bảo chiếc ô tô được làm sạch một cách trọn vẹn nhất. Dưới đây là các bước để làm vệ sinh nội thất ô tô tại nhà cho mọi người.

Hút bụi cho chiếc xe 

Đây là bước vệ sinh cơ bản nhưng quan trọng. Để đảm bảo được vệ sinh nội thất ô tô sạch sẽ thì trước tiên bạn phải làm sạch bụi bám trên trần, mặt sàn, các ngóc ngách trong xe. Công đoạn này sẽ giúp cho những hạt bụi không bám lại sau khi hoàn thành công cuộc vệ sinh.

Nên tiến hành vệ sinh trần xe trước tiên vì chi tiết này ở trên cao. Để đảm bảo không có bụi bẩn rơi xuống những bộ phận đã vệ sinh. Đây là nơi không có nhiều bụi bẩn nên lau dọn khá là đơn giản và nhanh chóng. Chủ xe cần chuẩn bị một chiếc khăn ướt để lau sạch bề mặt này.

Vệ sinh Taplo, bảng điều khiển và cửa xe

Đây là những bộ phận sẽ tiếp xúc với người lái xe nên sẽ dính mồ hôi và rất nhiều vết bẩn. Bạn phải chuẩn bị dung dịch vệ sinh nội thất ô tô để xịt khử khuẩn và lau thật kĩ bảng điều khiển, các ngăn để đồ, vô lăng. Sau cùng sẽ lau lại một lần nữa bằng khăn sạch.

Làm sạch ghế ngồi, thảm trải sàn xe

Công đoạn này bạn phải để ý ghế xe được làm từ da hay nỉ. Nếu là da thì bạn phải dùng dung dịch vệ sinh ô tô và phải lau chui thật nhẹ nhàng để tránh làm rách vật liệu này. Còn nếu là bằng nỉ thì bạn nên giặt sạch để loại bỏ được mồ hôi và những vết bẩn cứng đầu.

Với thảm trải sàn bạn nên tháo hết ra và giặt kỹ bằng xà phòng và sau đó là phơi khô dưới ánh nắng mặt trời để đảm bảo thảm được làm sạch. Nhưng nếu không có thời gian thì chỉ cần hút sạch bụi bẩn và dùng dung dịch vệ sinh ô tô để làm sạch.

Làm sạch ghế ngồi, thảm trải sàn xe

Vệ sinh cốp xe và sàn xe

Đây là nơi chứa rất nhiều đồ dùng khác nhau, từ những thực phẩm tươi sống đến đồ dùng trong gia đình. Đối với hai vị trí này bạn cần dọn dẹp những thứ không cần thiết rồi hút bụi thật cẩn thận. Nhưng nếu có những vết bẩn cứng đầu bạn hãy xịt dung dịch vệ sinh chuyên dụng lên. Sau đó đợi một lúc rồi dùng bàn chải chà sạch đi là xong.

Xem Thêm >> Cách cất giữ xe oto trong mùa giãn cách dịch Covid

Vệ sinh điều hòa xe ô tô

Sau một thời gian sử dụng bụi bẩn và hơi ẩm tích tụ sẽ làm giảm công suất của điều hòa ô tô. Do đó sẽ tạo điều kiện nấm mốc và vi khuẩn có hại sinh sôi và sẽ tạo ra mùi hôi khó chịu trên xe. Nếu để lâu sẽ ảnh hưởng đến đường hô hấp. Vì thế cứ sau 20.000 km chúng ta nên vệ sinh dàn lạnh một lần.

Vệ sinh phần kính và gương xe

Đây là bước cuối cùng để hoàn thành quá trình vệ sinh nội thất ô tô. Riêng bộ phận này chúng ta phải sử dụng bình xịt phun nước lau kính chuyên dụng để lau chùi. Để làm sạch chi tiết này bạn dùng khăn vi sợi thấm ướt chất tẩy rồi lau theo chiều kim đồng hồ để làm sạch cách tối ưu nhất.

Vệ sinh phần kính và gương xe
Vệ sinh phần kính và gương xe

Lưu ý trong cách vệ sinh nội thất ô tô tại nhà

Vệ sinh nội thất ô tô tại nhà không phải là công việc dễ dàng. Dưới đây sẽ là một số lưu ý bạn nên nắm vững:

  • Không nên sử dụng vòi xịt trực tiếp vào trong xe để tránh gây ẩm mốc.
  • Nên sử dụng các sản phẩm vệ sinh chuyên dụng cho nội thất xe ô tô để có hiệu quả.
  • Khi vệ sinh nội thất ô tô sẽ mất khá nhiều thời gian nên bạn cần phải kiên trì và không được bỏ giữa chừng.
Lưu ý trong cách vệ sinh nội thất ô tô tại nhà
Lưu ý trong cách vệ sinh nội thất ô tô tại nhà

Kết luận

Trên đây là cách vệ sinh nội thất ô tô tại nhà hoàn chỉnh nhất mà bạn có thể tham khảo. Mong rằng với những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp chủ xe có thể làm sạch xế yêu của mình một cách kỹ lưỡng và hiệu quả. Hãy theo dõi thêm những bài viết của dinhvixeoto.vn để có thêm những thông tin bổ ích nhất.